Lớp học được thiết kế với không gian mở, tràn đầy ánh sáng và sắp xếp các học cụ ở tầm thấp, dễ dàng cho trẻ tự lấy. Các hoạt động chia thành các khu vực như sau:
Thực hành cuộc sống: Trẻ từ 0-6 tuổi học các kỹ năng tự phục vụ và tự chăm sóc, giúp tăng cường sự tự lập, phát triển sự khéo léo. Các hoạt động như tưới cây, lau dọn, mặc áo khoác giúp trẻ cảm nhận mình có ích và rèn luyện các kỹ năng thực tế.
Giác quan: Các học cụ giác quan đa dạng kích thích sự phát triển năm giác quan, từ nhận biết màu sắc, kích cỡ, hình dạng đến âm thanh. Các hoạt động này giúp trẻ học phân biệt các chi tiết tinh tế và xây dựng nền tảng cho khả năng tập trung.
Ngôn ngữ: Trẻ được khuyến khích phát triển ngôn ngữ qua các hoạt động nhận diện chữ cái, ghép vần và từ, kể chuyện, giúp hình thành vốn từ phong phú và kỹ năng giao tiếp.
Toán học: Những hoạt động đầu tiên về số đếm và tính toán, chẳng hạn như học đếm bằng chuỗi hạt, làm quen với các phép tính cơ bản, đặt nền tảng cho tư duy toán học một cách tự nhiên và vui vẻ.
Văn hoá: Trẻ tiếp cận các khái niệm về thế giới qua các bài học về động vật, thực vật, địa lý, âm nhạc và nghệ thuật, giúp mở rộng hiểu biết và hình thành tư duy đa chiều.
Giáo viên trong lớp học Montessori là người quan sát, hướng dẫn khi cần và khuyến khích trẻ tự tìm ra giải pháp. Nhờ vào giờ hoạt động cá nhân này, trẻ từ 0-6 tuổi học cách tự lập, phát triển khả năng tập trung và dần hình thành sự tự tin khi giải quyết thử thách. Mỗi khoảnh khắc là một bước tiến nhỏ trong hành trình trưởng thành toàn diện và bền vững của trẻ.